Ước mơ trở thành nhà điều chế thuốc của á khoa trường Dược

Sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo, em Phạm Hùng Vương - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Yên Thành đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giành được kết quả cao trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường. Trong kỳ thi đại học năm 2012, em đã đạt 28 điểm - là Á khoa của Trường Đại học dược Hà Nội.
Ước mơ trở thành nhà điều chế thuốc của á khoa trường Dược


Những ngày này, ngôi nhà nhỏ cũ kỹ của vợ chồng chị Nguyễn Thị Quế ở xóm Văn Nam, xã Nhân Thành, Yên Thành luôn nhộn nhịp bởi bà con làng xóm, anh em họ tộc, thầy cô giáo và bè bạn cùng trường, cùng xã đến thăm hỏi, chia vui cùng thành quả mà em Phạm Hùng Vương, con trai thứ hai của anh chị đã giành được trong kỳ thi đại học năm nay.

Sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 người con, Vương sớm thấu hiểu được nỗi nhọc nhằn, vất vả, lam lũ của bố mẹ để lo cho 3 anh em được đến trường. Chính vì vậy, dẫu điều kiện học tập thiếu thốn nhưng anh em Vương đã đoàn kết, nỗ lực bảo ban nhau cùng học tốt.

Với đức tính cần cù, chịu khó, cẩn trọng trong mọi việc, cộng với tố chất thông minh, đức tính khiêm nhường giản dị, ngoài giờ lên lớp, về nhà tranh thủ thời gian giúp đỡ bố mẹ xong là Vương lại ngồi vào bàn học. Dáng người nhỏ, mảnh khảnh, đôi mắt ngời sáng đeo cặp kính cận cũ kỹ gãy gọng buộc tạm hơn năm nay nhưng Vương đã có một thành tích học tập thật đáng nể: Suốt 12 năm đèn sách, em là học sinh ngoan hiền, học giỏi toàn diện, đoạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm 2009, em thi đậu vào Trường THPT
Anh Tuấn - Phan Hiền
Nguồn: Báo Nghệ An