22:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024 Lắp đặt camera trường học chuyên nghiệp, chi phí thấp | Lịch công tác Tháng 11 của Phòng GD | Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới | Ước mơ trở thành nhà điều chế thuốc của á khoa trường Dược | Bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành giáo dục huyện Yên Thành | Yên Thành chuẩn bị cho năm học mới 2012 - 2013 | Dành học bổng giúp thí sinh đạp xe 300km thi đại học | Yên Thành: 110 em được trao học bổng quỹ "Vì trẻ em Việt Nam | “Búp bê vàng” của quê lúa Yên Thành | Bông hồng đỏ trong chái bếp đen | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Tổng hợp

Những giáo viên ung dung kiếm tiền tỉ

Thứ hai - 19/03/2012 20:08
Trong khi mức lương giáo viên bị coi là thấp trong điều kiện sống hiện nay, nhiều giáo viên "có thương hiệu" lại có mức thu nhập tiền tỉ từ dạy thêm, xuất phát từ nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

 

Từ chục triệu/ tháng...

Cho con học thêm trở thành một “phong trào” mà các bậc phụ huynh nhìn nhau thực hiện. Giáo viên dạy thêm cấp 1, cấp 2 thường tự mở lớp tại nhà mà không cần qua trung tâm. Với hình thức dạy học này, thầy, cô giáo có thể hưởng trọn số tiền giảng dạy mà không lo phần “chiết khấu”.

Một phụ huynh có con học tiểu học tại một trường tiểu học thuộc quận Đống Đa cho biết: “Dù không muốn nhưng gia đình vẫn phải cho cháu đi học thêm ở nhà cô giáo. Thực tế là cháu đã bị điểm kém dù làm bài tốt nhưng không đi học lớp của cô.

Khoảng 2/3, tức là 40 cháu của lớp, thường xuyên học ở lớp tại nhà cô dạy. Một tuần đều đặn 2 buổi, mỗi buổi 60.000 đồng. Vậy là một tháng cô được gần 20 triệu tiền dạy thêm."

Ở huyện Thanh Oai (Hà Nội), một giáo viên THCS cho biết: “Học trò ngoài học thêm trên lớp 5 buổi/tuần, chiều về lại học thêm 4 buổi (2 môn) ở nhà các cô. Mỗi buổi cô thu 50.000 đồng/học sinh, lớp khoảng 30 em và một ngày cô dạy 2 ca, một tháng cô cũng thu được 30 triệu”.

Để con không phải đi lại, chị Thu (Cầu Giấy) cho biết, năm con học lớp 2, gia đình phải mời giáo viên về tận nhà dạy với giá 100.000 đồng mỗi giờ. Dù mắc nhưng cháu được cô kèm chứ đến lớp thì học sinh đông mà học phí cũng 30.000 đồng/2 tiết học.. Theo lời chị Thu thì “cô phất lên nhờ dạy thêm."

Trăm triệu mỗi tháng: Chuyện nhỏ

Tại Hà Nội, mỗi năm có hàng ngàn học sinh muốn thi vào trường chuyên như Hà Nội- Amsterdam, Trường phổ thông năng khiếu của ĐH Khoa học Tự nhiên, trường có tiếng như Chu Văn An, Marie Curie, Lương Thế Vinh..., và các em thường chọn đi học thêm để hy vọng đỗ.

Một phụ huynh từng có con học ở Trường THPT Chuyên Hà Nội -Amsterdam chia sẻ: “Muốn con có cơ hội vào trường học nên hầu hết phụ huynh cho con vào luyện thi ở lớp của các thầy cô trong trường. Một là vì thầy dạy giỏi nhưng phần quan trọng hơn mình vẫn yên tâm vì “người trong cuộc” ít nhiều sẽ có gợi ý cho các con”.

Hiện tại ở trường này, khá nhiều thầy cô đã tạo được “thương hiệu” trong việc ôn luyện cho học trò từ cấp hai đến cấp ba. Môn Toán có thầy H., môn Văn cô T., cô N... Tùy vào mỗi cấp lại có những cô thầy giỏi khác nhau. Mức giá học cũng khá “mềm”, lớp học không quá đông chỉ từ 30-40 em/lớp. Song do dạy nhiều ca nên thu nhập của giáo viên khá cao.

Một học sinh của trường chia sẻ: “Một tuần em học thêm môn Toán của thầy 3 buổi, 12 buổi/tháng đóng 500.000 đồng, tức chỉ hơn 4.000 đồng/buổi. Ngoài ra em còn học các môn khác giá cũng tương đương”. Như vậy, mỗi tháng em mất khoảng 1,5 triệu cho khoản học thêm. Em này cũng cho biết hầu hết các giáo viên đều dạy thêm. Nhiều thầy dạy kín tuần, chỉ nghỉ chủ nhật.

Một giáo viên dạy thêm kín tuần từ thứ hai đến thứ bảy, một ngày 4 ca, một tháng có thể thu nhập 50-60 triệu đồng. Tuy nhiên, so với thu nhập của các giảng viên và những người chỉ lo dạy ôn luyện, giáo viên các trường THPT có thua kém do phải dành cho việc đáp ứng đủ định mức từ 12-17 tiết/tuần.

Tuy nhiên cũng có một số ít giáo viên dạy thêm ở các trung tâm như một giáo viên trường THPT chuyên ở Cầu Giấy dạy Toán mỗi ngày 2 buổi cũng thu nhập cả trăm triệu/năm.

•Phong Đăng - Minh Hiền

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn